ผู้เขียน หัวข้อ: motor show 2025: เปรียบเทียบ 5 รถ SUV / PPV รุ่นเริ่มต้น .. คันไหนคุ้มสุด ต้องดู  (อ่าน 19 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
    • ดูรายละเอียด
motor show 2025: เปรียบเทียบ 5 รถ SUV / PPV รุ่นเริ่มต้น .. คันไหนคุ้มสุด ต้องดู!

รถยนต์ SUV ขนาดใหญ่หรือ PPV ที่คนไทยเรียกกันในงบประมาณราคาหนึ่งล้านนิด ๆ หรือรุ่นเริ่มต้นของรถประเภทนี้ ในปัจจุบัน ได้แก่ Isuzu MU-X , Ford Everest, Nissan TERRA, Mitsubishi Pajero Sport และ Toyota Fortuner จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง โดยจะเน้นเฉพาะจุดเด่นและออปชั่นที่ให้มาเพื่อเปรียบเทียบกันว่ามีอะไรหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง และสุดท้ายคุณคือผู้ตัดสินใจครับ 

Isuzu MU-X 1.9 Active ราคา 1,109,000 บาท

ภายนอก
มิติตัวรถยาว 4,850 มม. กว้าง 1,870 มม. สูง 1,815 มม. ระยะฐานล้อ 2,855 มม. ความสูงใต้ท้อง 230 มม. น้ำหนัก 1,950 กก.
ไฟหน้า Bi-Beam LED Projector ปรับระดับมือพร้อม Follow Me Home
ไฟส่องกลาง LED
ไฟท้าย Winglet  Signature LED
กระจกข้างสีดำ ปรับไฟฟ้า พับมือ พร้อมไฟเลี้ยว
บันไดข้าง
สปอยเลอร์หลัง
เสาอากาศแบบแท่ง
ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ยาง 255/65R17

ภายใน
มาตรวัดมาตรฐาน
พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง
กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือ
เบาะผ้าสีดำ คนขับปรับสูงต่ำได้
เบาะแถวที่ 2 เอนนอนได้และพับแยก 60:40 พร้อมที่วางแขน
เบาะแถวที่ 3 เอนนอนได้พับแยก 50:50
แผงประตูหุ้มผ้า
ระบบล็อกประตูเมื่อรถวิ่ง
กุญแจ Integrated (ไม่มี Immobilizer)
ความบันเทิงและสะดวกสบาย
2-DIN CD 1 แผ่น เชื่อมต่อ USB/AUX/Bluetooth 6 ลำโพง
แอร์ธรรมดาพร้อมกรองอากาศ PM 2.5
ช่องไฟฟ้า 12V 3 ตำแหน่ง
ที่บังแดดไม่มีกระจกส่องหน้า
กล่องเก็บของ
ที่ปัดฝนปรับหน่วงเวลาได้
ที่ปัดฝนหลังหน่วงเวลา

เครื่องยนต์
ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว 1,898 ซีซี คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบแปรผัน VGS อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 2,600 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อม Idling Stop/Start System รองรับ B20 ความจุถัง 80 ลิตร 
ช่วงล่างด้านหน้าปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริงเหล็กกันโคลงโช้คอัพแก๊ส ด้านหลัง 5 LINK เหล็กกันโคลงโช้คอัพแก๊ส ดิสก์เบรก 4 ล้อ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิกส์ รัสมีวงเลี้ยว 5.6 เมตร

ความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
ไฟเบรกดวงที่ 3
จุดยึด ISOFIX เบาะแถวที่ 2
กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือ
เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Brake Hold
ABS/EBD/BA
ระบบลดกำลังเครื่องยนต์ช่วยเบรก BOS
ระบบควบคุมการทรงตัว ESC
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS
ระบบช่วยออกตัวทางชัน HSA
ระบบควบคุมความเร็วลงทางชัน HDC
ระบบควบคุมรถพ่วงท้าย TSC
ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS
ความคิดเห็นส่วนตัว
อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ รุ่นนี้นับว่าราคาต่ำที่สุด เพราะเป็นรุ่นที่เน้นให้ใช้งานกึ่งบริษัทหรือรถที่รองรับการท่องเที่ยวเป็นหลัก จึงไม่ค่ายเน้นออปชั่นมากมายนัก แต่ก็แอบซ่อนฟังก์ชั่นดี ๆ เอาไว้เยอะบางระบบนั้น รถแพงกว่านี้ยังไม่มีมาให้ สำหรับผมมองว่าเป็นรถที่คุ้มค่าการลงทุนมากที่สุด ภายนอกสนใหม่สุด ภายในกว้างขวางสุด แถมประหยัดถ้าวิ่งในเมืองรถติดและต่อภาษีถูก และหมดห่วงเรื่องบริการและราคาขายอีกด้วย แม้ว่าสมรรถนะจะไม่มันเท้าเท่าไหร่ แต่อย่างที่บอกครับ เน้นใช้งานทั่วไปไม่เน้นซิ่ง แต่อย่าให้ไปโมดิฟายด์ล่ะครับ วิ่งเอาเรื่องทีเดียว!!

Ford Everest 2.0L Turbo Trend 4x2 ราคา 1,299,000 บาท

ภายนอก
มิติตัวรถยาว 4,903 มม. กว้าง 1,869 มม. สูง 1,837 มม. ระยะฐานล้อ 2,850 มม. ความสูงใต้ท้อง 225 มม. น้ำหนัก 1,900 - 2,000 กก. โดยประมาณ
ไฟหน้า Projector แบบฮาโลเจน
ไฟตัดหมอก
โลโก้ EVEREST ใหญ่บนฝากระโปรงหน้า
กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว
ราวหลังคาและบันได้ข้าง
ล้อ 18 นิ้ว ยาง 265/60R18

ภายใน
กุญแจ Keyless Enrty และ Push Start
เบาะหนังและหนังสังเคราะห์
เบาะแถวที่ 2 เลื่อนหน้า-หลังและเอนนอนได้
เบาะแถวที่ 3 พับได้ 50:50
แอร์อัตโนมัติแยกปรับซ้าย-ขวา-ตอนหลัง
บังแดดไม่มีกระจกส่อง
กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือ

ความบันเทิงและสะดวกสบาย
จอสัมผัส 8 นิ้ว ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3 ภาษาไทย Bluetooth/WIFI
รองรับ Apple CarPlay/Android Auto 
ลำโพง 8 ตำแหน่ง
ช่อง USB 2 จุด
ช่องไฟ 12 V
เครื่องยนต์
ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว 1,996 ซีซี คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (PS) ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,750 - 2,500 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อม Paddle shift ความจุถัง - ลิตร   
ช่วงล่างด้านหน้าปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริงเหล็กกันโคลง ด้านหลัง คอยล์สปริงพร้อมวัตต์ลิงค์ เหล็กกันโคลง ดิสก์เบรก 4 ล้อ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า รัสมีวงเลี้ยว - เมตร 
ความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัย 7 จุด คู่หน้า ด้านข้าง หัวเข่าคนขับ ม่านนิรภัย
จุดยึด ISOFIX เบาะแถวที่ 2
กล้องมองหลัง
สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหลัง
กันขโมยและกุญแจนิรภัย
ABS/EBD
ระบบช่วยออกตัวทางชัน HLA
ระบบโทรฉุกเฉิน
ระบบควบคุมการทรงตัว ESP
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TC
ระบบลดความเสี่ยงพลิกคว่ำ
ความคิดเห็นส่วนตัว
ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ดี นุ่มนวล สบายทั้งการนั่ง เบาะที่นุ่มนวล น้ำหนักพวงมาลัยที่เบาหวิว ใช้งานในเมืองได้อย่างสบาย คล่องตัวมาก แม้ในความเร็วสูงอาจต้องระวังสักหน่อย สำหรับผมชอบความขับง่ายพวงมาลัยเบาและช่วงล่างที่หนึบแต่ให้ความนุ่มนวลแบบยุโรปแท้ ๆ ที่ใครก็เลียนแบบได้ยาก
*ภาพบางส่วนอาจไม่ตรงกับรุ่น


Nissan TERRA 2.3 V 2WD ราคา 1,299,000 บาท

ภายนอก
มิติตัวรถยาว 4,885 มม. กว้าง 1,865 มม. สูง 1,835 มม. ระยะฐานล้อ 2,850 มม. ความสูงใต้ท้อง 225 มม. น้ำหนัก 1,900 - 2,000 กก. โดยประมาณ
กระจังหน้าโครเมียม
กันชนหน้าสีเดียวกับตัวรถ
กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ
คิ้วขอบหน้าต่างสีดำ
ราวหลังคา
เสาอากาศแบบแท่ง
ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ , ไฟหรี่แบบ LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ
ไฟท้าย พร้อม LED Light Guide
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light)
ไฟตัดหมอกหน้า พร้อมตกแต่งด้วยโครเมียม
กระจกมองข้างขนาดใหญ่สีเดียวกับตัวรถ ปรับและพับเก็บไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว LED
มือจับประตูด้านนอกแบบ Grip type สีโครเมียม
บันไดข้าง
ที่ปัดน้ำฝนด้านหน้า แบบ 2 จังหวะ พร้อมระบบหน่วงเวลา
ที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง
บังโคลน หน้าและหลัง
ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยาง 255/60R18

ภาพจาก rodmuesong.com
ภายใน
ภายในโทนสีดำ
พวงมาลัยหุ้มหนัง 3 ก้าน พร้อมตกแต่งสีเงิน ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง การสั่งงานด้วยเสียง
มาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT 5 นิ้ว และ Off road meter
หัวเกียร์หุ้มหนัง
เบรกมือหุ้มหนัง
ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถว 2 และแถว 3 แบบอัตโนมัติ แยกซ้าย-ขวา และระบบควบคุมความเร็วพัดลมเบาะตอนหลัง
เบาะและแผงประตูหนังแท้และวัสดุสังเคราะห์ สีดำ ผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง พร้อมที่ดันหลังปรับไฟฟ้า ฝั่งผู้โดยสารปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมหมอนรองศีรษะ
เบาะนั่งแถวที่ 2 ชนิด แบบแยก 60:40 ปรับระดับได้ เลื่อนตำแหน่งหน้า-หลัง, ปรับเอนและพับได้จากตำแหน่งคนขับ พร้อมหมอนรองศีรษะสำหรับ 2 ที่นั่ง
เบาะนั่งแถวที่ 3 ชนิดแบบแยก 50:50 ปรับระดับได้ ปรับแบนราบกับพื้นห้องโดยสารได้ พร้อมหมอนรองศีรษะสำหรับ 2 ที่นั่ง
กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน

ความบันเทิงและสะดวกสบาย
เครื่องเสียง พร้อมวิทยุ FM/AM Apple CarPlay/Android Auto พร้อม จอ Touch Screen 8 นิ้ว
ระบบ Push Start
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ช่องต่ออุปกรณ์สำหรับจอภาพด้านหน้า  USB/AUX/Bluetooth
จอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลังพร้อมช่องต่อ USB / HDMI
ลำโพง 6 จุด
กล้องส่องภาพจากภายนอกบนกระจกมองหลัง (Smart rear view mirror)
ที่บังแดด พร้อมกระจกแต่งหน้าด้านผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
ไฟส่องสว่างในห้องผู้โดยสารแบบ LED พร้อมไฟอ่านแผนที่
ช่องเก็บแว่นกันแดด
ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า 12V 4 จุด
ช่องเก็บขวดน้ำที่แผงประตูแถว 1 และแถว 2 และด้านข้างแถว 3
เครื่องยนต์
ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว 2,298 ซีซี คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) แรงบิด 450 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมโหมดแมนนวล ความจุถัง 80 ลิตร   
ช่วงล่างด้านหน้าปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริงเหล็กกันโคลง ด้านหลัง คอยล์สปริง 5 LINK เหล็กกันโคลง ดิสก์เบรกหน้า ดรัมหลัง!! พวงมาลัยไฮดรอลิกส์ รัสมีวงเลี้ยว 5.7 เมตร 

ความปลอดภัย
กระจกมองหลังอัจฉริยะ หรือ Intelligent Rear View Mirror (IRVM) พร้อมกล้องมองหลัง
เตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (LDW)
เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (BSW)
เทคโนโลยีตรวจจับ และส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (MOD)
ABS/EBD/BA
ถุงลม 6 จุด คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลม
ระบบลิมิเต็ดสลิป B-LSD
ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA)
กระจกบังลมหน้าแบบป้องกันเสียงรบกวน (Acoustic Glass) แบบอัดซ้อนนิรภัย (Laminated Glass)
จุดยึด ISOFIX เบาะแถวที่ 2
กุญแจรีโมทพร้อม Immobilizer และสัญญาณกันขโมย
สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหลัง 4 จุด
ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง
ระบบตัดวาล์วน้ำมันเชื้อเพลิงอัตโนมัติ ในกรณีรถพลิกคว่ำ
ความคิดเห็นส่วนตัว
นิสสัน เทอร์ร่า ให้ออปชั่นและระบบต่าง ๆ เยอะมากที่สุดในกลุ่มราคานี้ เรียกว่าคุ้มค่า ทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบความบันเทิงที่ให้สำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาด้วย และช่วงล่างที่แข็ง (มาก) แกร่ง และมีระบบช่วยเตือนการขับขี่เพียบ สำหรับผมมันเป็นรถที่มีฟังก์ชั่นเพียบพร้อมในราคาไม่สูง แต่ต้องแลกกับความหนักหน่วงของพวงมาลัยที่ไม่ค่อยคล่องตัวในความเร็วต่ำนัก และความนุ่มนวลของช่วงล่างกับสิ่งที่หลายคนเรียกร้องนั่นคือ "ดิสก์เบรกหลังของฉัน" จึงกลายเป็นจุดอ่อนและเป็นรองคู่แข่งอยู่เล็กน้อย


Mitsubishi Pajero Sport GT 2WD ราคา 1,299,000 บาท

ภายนอก
มิติตัวรถยาว 4,825 มม. กว้าง 1,815 มม. สูง 1,835 มม. ระยะฐานล้อ 2,800 มม. ความสูงใต้ท้อง 218 มม. น้ำหนัก 1,940 กก.
กระจังหน้าสีเงิน
ไฟหน้า Bi-LED Projector ปรับลำแสงอัตโนมัติ เปิด-ปิดอัตโนมัติ 
ระบบนำทางเมื่อดับเครื่องยนต์
หัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light)
ไฟตัดหมอก LED
ไฟส่องขณะเลี้ยว LED
ไฟท้ายและไฟเบรก LED
กระจกมองข้างโครเมี่ยม ปรับและพับเก็บไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว LED
มือจับประตูโครเมี่ยม
บันไดข้าง
ปัดน้ำฝนอัตโนมัติด้านหลังแบบหน่วงเวลา
ราวหลังคาสีเงิน
สปอยเลอร์หลังสีเดียวกับตัวรถ
เสาอากาศครีบฉลาม
ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยาง 265/60R18

ภายใน
จอแสดงข้อมูลภาษาไทย MID ขนาด 4.2 นิ้ว
แอร์อัตโนมัติแยกปรับซ้าย-ขวา แยกตอนหลัง
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อม Paddle shift
กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือ 
กระจกขึ้น-ลงอัตโนมัติ 4 บาน ควบคุมที่คนขับ
เบาะหุ้มหนังและหนังสังเคราะห์สีดำ ปรับไฟฟ้าด้านคนขับ 8 ทิศทาง
เบาะแถวที่ 2 หุ้มหนังและหนังสังเคราะห์สีดำ ปรับเอนได้ และพับแบบ 60:40 พร้อมที่วางแขน
เบาะแถวที่ 3 หุ้มหนังสังเคราะห์สีดำปรับเอนได้และพับแบบราบได้ 
ไฟส่องข้างประตู
พรมลองพื้นห้องโดยสาร

ความบันเทิงและสะดวกสบาย
จอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay/Android Auto และ เชื่อมต่อ USB/AUX/Bluetooth/HDMI
ลำโพง 6 ตำแหน่ง
รองรับ M-Connect 
USB2.1A 2 ตำแหน่ง
ช่องจ่ายไฟ DC 12V 2 ตำแหน่ง
ช่องจ่ายไฟ AC 220V 
กล่องเก็บแว่นตา
บังแดดคู่หน้าพร้อมกระจก ไฟส่องสว่างและฝาปิด
เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Brake Auto Hold
ระบบล็อกประตูตามความเร็ว
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ไฟอ่านแผ่นที่คู่หน้า
เครื่องยนต์
ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์วแปรผัน MIVEC 2,442 ซีซี คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 181 แรงม้า (PS) ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Sport mode ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมโหมดแมนนวล รองรับ B20 ความจุถัง 68 ลิตร   
ช่วงล่างด้านหน้าปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริงเหล็กกันโคลง ด้านหลัง คอยล์สปริง 3 LINK ทอคล์อาร์ม เหล็กกันโคลง ดิสก์เบรก 4 ล้อ พวงมาลัยไฮดรอลิกส์ รัสมีวงเลี้ยว 5.6 เมตร 
ความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
กุญแจ KOS แบบ Keyless พร้อม Immobilizer
ไฟเบรกดวงที่ 3
จุดยึด ISOFIX เบาะแถวที่ 2
ระบบควบคุมการทรงตัวพร้อมป้องล้อหมุนฟรีและกันลื่นไถล (ASTC)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA)
กล้องมองรอบคัน พร้อมสัญญาณกะระยะจอดด้านหลัง
ระบบเปิดไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน (ESS)
ความคิดเห็นส่วนตัว
มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ตอบโจยท์ผู้ชอบความนุ่มนวลในการเดินทาง ระบบอำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัยเทียบจะเท่ารุ่นท็อป เครื่องยนต์กำลังพอตัวแรงแบบมาเรื่อย ๆ ไม่ดึงหน้าหงาย และให้ความประหยัดพอตัวเช่นกัน ภายในนั่งสบายพอกับฟอร์ด แต่การทรงตัวเป็นรองค่อยข้างเยอะ หรือเรียกว่า "ย้วย" ก็พอได้ สำหรับผมแล้วเป็นรถที่ราคากับออปชั่นกำลังเหมาะสม ท่านั่งขับขี่สบาย ภายในกว้างเหลือเฟือใช้ยาว ๆ จนลืมได้เลย


Toyota Fortuner 2.4G AT ราคา 1,349,000 บาท

ภายนอก
มิติตัวรถยาว 4,795 มม. กว้าง 1,855 มม. สูง 1,835 มม. ระยะฐานล้อ 2,750 มม. ความสูงใต้ท้อง 193 มม. น้ำหนัก 1,950 กก.
กระจังหน้า สีดำเงา และโครเมียม
บันไดข้างสีเงิน
ไฟหน้าแบบเลนส์โปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED เปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติพร้อมระบบ Follow-me-home ปรับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ
ไฟท้าย LED แบบ Light Guiding
ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights)
ไฟตัดหมอกหน้า LED
ไฟตัดหมอกหลัง
ไฟเลี้ยวหน้า-หลังแบบ LED
กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ ปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว
มือเปิดประตูโครเมียม
ราวหลังคา
สปอยเลอร์หลัง
ที่ปัดน้ำฝนหน้าแบบปรับตั้งเวลา
ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยาง 265/60 R18
ภายใน
มาตรวัดเรืองแสง Optitron
จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ (MID) จอสี แบบ TFT
ฟังก์ชั่นแสดงสถานะการเลี้บวของล้อหน้า (Tire Turning Angle)
Push Start
สีเบาะนั่งหนังและหนังสังเคราะห์สีดำ
เบาะคู่หน้าแบบสปอร์ต ปรับปรับ 4 ทิศทาง เลื่อน-เอน-สูง-ต่ำ ไฟฟ้า ด้านผู้ขับ และผู้โดยสาร 
เบาะนั่ง แถวที่ 2 แบ่งส่วน 60/40 พร้อมที่พักแขนแบบพับเก็บได้ และที่วางแก้วน้ำปรับเลื่อน-เอนพร้อมระบบพับ และยกขึ้นจังหวะเดียว
เบาะนั่ง แถวที่ 3 แบ่งส่วน 50/50 ปรับเอนและพับเก็บได้
พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมลายไม้ และแถบสีเงินปรับได้ทั้ง สูง-ต่ำ และเข้า-ออก (Tilt & Telescopic)
หัวเกียร์หุ้มหนัง / แถบสีเงิน
ไฟส่องสว่างที่ประตูมีเฉพาะรีเฟล็กเตอร์
สวิตซ์เลือกโหมดการขับขี่ Eco/Power
เครื่องปรับอากาศ แถวที่1 ปรับทิศทางลง 5 รูปแบบอัตโนมัติ
เครื่องปรับอากาศ แถวที่ 2 และ 3 ปรับแรงลมอัตโนมัติ

ความบันเทิงและสะดวกสบาย
จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Bluetooth/USB รองรับ Apple CarPlay ระบบโทรออกด้วยเสียง ระบบ T-Connect
ลำโพง 6 ตำแหน่ง
เสาอากาศแบบ Shark Fin
ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรง DC 12 โวลต์ 3 ตำแหน่ง
ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสสลับ AC 220 โวลต์ 1 ตำแหน่ง
พวงมาลัยพร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียง
บังแดดด้านผู้ขับขี่มีที่เก็บนามบัตร
บังแดดด้านผู้โดยสารมีกระจก และฝาปิด
กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนด้วยมือ
กระจกไฟฟ้าแบบขึ้น-ลงอัตโนมัติ พร้อมระบบป้องการการหนีบทั้ง 4 บาน
ช่องเก็บของด้านบนแบบ Cool Box
ช่องเก็บของด้านล่างแบบหน่วง พร้อมกุญแจล็อก
กล่องเก็บของ
ที่เก็บแว่นตา
เครื่องยนต์
ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 16 วาล์ว 2,393 ซีซี คอมมอนเรลไดเร็คอินเจคชั่น เทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 2,000 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift และ Paddle Shift ขับเคลื่อนล้อหลัง ความจุถัง 80 ลิตร   
ช่วงล่างด้านหน้าปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริงเหล็กกันโคลง ด้านหลัง โฟร์ลิงค์พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ดิสก์เบรก 4 ล้อ พวงมาลัยไฮดรอลิกส์ รัสมีวงเลี้ยว 5.8 เมตร 
ความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ด้านผู้ขับ ผู้โดยสาร และหัวเข่าผู้ขับ ด้านข้าง และม่านนิรภัย
กุญแจรีโมทระบบเตือนการโจรกรรมและ Immobilizer
กล้องมองหลัง
ABS/EBD/BA
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED

ความคิดเห็นส่วนตัว
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รถยิดนิยมตลอดกาล ด้วยการออกแบบให้เป็นรถที่ใช้งานแบบกึ่ง ๆ อนาล็อค แต่ก็แอบมีความทันสมัยอยู่บ้าง ในเรื่องระบบความบันเทิงและความปลอดภัย ซึ่งเน้นการใช้งานแบบ ทึก ๆ ทน ๆ ตามสไตล์รถยิดนิยม และเน้นการใช้งานแบบครอบครัวมากโดยเฉพาะที่ "ช่องแช่เย็น" เจ้าเดียวในกลุ่มนี้ สำหรับผมโตโยต้าคือ โตโยต้าครับ ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถให้ความสบายใจที่สุด แม้พวงมาลัยจะหนักเท่ารีโว่และเบาะแถวที่สามพับเก็บแบบตั้งขึ้นก็ตาม

 

Tage: โฟสฟรี ประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี google โพสต์ฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ลงประกาศขายที่ดินฟรี ลงประกาศขายคอนโดฟรี ประกาศฟรี ขายฟรี ขายรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ สถานที่ท่องเที่ยว เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google